Thái AiTi Academy | Trung tâm dào t?o thi?t k? Web, SEO, ReMarketing, Photoshop

Cách chuyển đổi giữa tag và category trong WordPress

    Hướng dẫn chuyển đổi giữa tag và category trong WordPress

    huong-dan-chuyen-doi-giua-tag-va-category-trong-wordpress
    Tags (thẻ) và Categories (chuyên mục) là 2 khái niệm khác nhau trong WordPress. Tuy nhiên, chúng đều có chung một tác dụng là dùng để phân loại, liên kết các bài viết có cùng chủ đề hoặc có liên quan đến nhau. Nếu nhiều bài viết có cùng chung một tag, bạn có thể gộp chúng thành một category để độc giả tiện theo dõi. Ngược lại, nếu một category có quá ít bài viết, bạn có thể chuyển nó thành tag để giảm bớt số chuyên mục có trong blog/website.
    Tham khảo thêm:
    • Làm thế nào để chuyển đổi page thành post trong WordPress?
    • 10 Plugins giúp bạn cải thiện chức năng của category
    Vậy làm sao để chuyển đổi qua lại giữa tag và category trong WordPress mà không gây ra lỗi 404 và không ảnh hưởng đến SEO? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một thủ thuật WordPress đơn giản để làm điều đó.
    1. Đầu tiên, các bạn cần phải truy cập vào WordPress Dashboard => Tools => Import. Tại đây, click vào mục “Categories and Tags Converter“.
    truy-cap-vao-tools-import
    2. Cài đặt và kích hoạt plugin Categories to Tags Converter.
    cai-dat-va-kich-hoat-plugin-categories-to-tags-converter
    3. Lựa chọn hình thức chuyển đổi: Tags to Categories hoặc Categories to Tags. Lựa chọn các tags (hoặc categories) muốn chuyển đổi. Cuối cùng, click vào nút “Convert Categories to Tags” (hoặc “Convert Tags to Categories“).
    chon-tags-hoac-categories-muon-chuyen-doi
    Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra tự động và bạn chỉ phải đợi một vài giây để nhận được kết quả. Đơn giản vậy thôi. Chúc các bạn thành công!
    Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. 🙂
    Nguồn wpcanban.com

Không có nhận xét nào: