Thái AiTi Academy | Trung tâm dào t?o thi?t k? Web, SEO, ReMarketing, Photoshop

Cách chuyển dữ liệu Blogger sang WordPress chuẩn nhất 100% 2016

    Blogger hay Blogspot là một trong những nền tảng làm Blog/website miễn phí tốt nhất hiện nay. Với Blogger bạn có thể thêm domain của bạn vào và sử dụng bình thường. Blogger cũng có rất nhiều giao diện đẹp, một số giao diện cực đẹp cho nhiều thể loại khác nhau.
    Nếu như các bạn yêu đồ họa thì chắc hẳn biết đến website iZdesigner.com Và website này được iZdesigner Team sử dụng nền tảng Blogger trong suốt thời gian qua. Đây là hình ảnh giao diện cũ của iZdesigner khi sử dụng nền tảng Blogger. Xem hình lớn.
    Như chúng ta thấy, Blogger khá là tuyệt vời cho các yêu cầu cơ bản. Dùng Blogger làm Website thì chúng ta không phải lo nghĩ đến vấn đề Hosting. Bạn chỉ mất tiền Domain thôi. Nếu như có kiến thức về HTML – CSS và một chút PHP thì chẳng có gì bạn phải lo lắng.
    Nhưng khi bạn cần nhiều hơn nữa các chức năng mà Blogger không thể gánh vác được thì điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là đổi sang sử dụng nền tảng khác. Và hiện tại thì Wordpress quá tuyệt vời cho sự lựa chon này.
    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress

    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress

    Nếu như có ai đó nói rằng bạn hãy sử dụng công cụ import của WordPress để lấy dữ liệu từ Blogger sang thì hãy dẹp ý nghĩ đó đi bởi bạn sẽ phải làm bằng tay khá nhiều việc. Và các hình ảnh, Label .. của bạn sẽ không lấy sang hoàn hảo được. Hoặc nếu Blog của bạn có hơn 3.000 bài viết như iZdesigner thì bạn sẽ cần đến cả Server để import bởi không có Hosting hay VPS nào chịu nổi đâu.
    Rồi, tiến hành thôi. Bạn cần một domain nếu chưa có. Hãy mua một Domain tạiNamecheap  cho đảm bảo để bắt đầu. Nếu bạn chưa có Hosting, hãy liên hệ với tôi,tôi sẽ hỗ trợ và hỗ trợ đặc biệt vấn đề chuyển đổi từ Blogger sang WordPress cho bạn.
    Khi bạn đã có đầy đủ rồi, hãy cài đặt WordPress và cấu hình cơ bản thôi nhé. Tiếp tục, bạn hãy cài đặt Plugin Blogger Importer Extended vào và kích hoạt nó lên.
    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Tiếp theo, bạn truy cập vào Tools >Import > Click vào Blogger Importer Extended ở dòng thứ 2.
    laivanduc-huong-dan-chuyen-blogger-sang-wordpress-2 Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Nó nói gì hay bảo gì thì kệ nó > Click vào Ok, let’s go!
    laivanduc-huong-dan-chuyen-blogger-sang-wordpress-3 Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Plugin này sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail. Bạn hãy đăng nhập và chọn đúng vào địa chỉ Gmail đang quản lý tài khoản Blogger của bạn.
    laivanduc-huong-dan-chuyen-blogger-sang-wordpress-4 Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Google sẽ hỏi bạn có đồng ý không thì bạn chọn Cho phép để Plguin có thể truy cập được vào Blogger của bạn.
    Bạn sẽ tiếp tục trở về trang quản trị WordPress. Tại đây, nó sẽ hiển thị tất cả các Blog bạn đang có, bạn cần import cái nào thì click vào đó là Ok.
    laivanduc-huong-dan-chuyen-blogger-sang-wordpress-5 Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Tùy vào Blog của bạn có bao nhiêu bài viết, trang, hình ảnh, label mà thời gian import nhanh hoặc chậm. Như iZdesigner có hơn 3.000 bài viết và hơn 30.000 hình ảnh thì việc import diễn ra khá chậm và lâu lâu bị đứng hình như bên dưới là chuyện bình thường. Và nếu bị đứng hình như bên dưới thì bạn cứ kệ nó, vài phút sau nó sẽ tự động tiếp tục …. Có lẽ bạn cần cắm máy và làm cốc cafe đấy. Khi nào các thanh tiến trình chạy hết là xong.
    laivanduc-huong-dan-chuyen-blogger-sang-wordpress-6 Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Như vậy là bạn đã import an toàn dữ liệu của bạn từ nền tảng Blgoger sang nền tảngCMS WordPress nổi tiếng nhất thế giới rồi đấy. Nhưng chúng ta chưa xong đâu.

    Thiết lập permalink để lấy lại thứ hạng.

    Như các bạn đã biết thì Blogger sử dụng URL dạng: domain.blogspot.com/năm/tháng/ten-bai-viet.html
    WordPress thì bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng nếu bạn muốn tránh được các lỗi dẫn đến 404 thì bạn cần phải thiết lập đúng như Blogger. Và chúng ta sẽ thiết lập như sau.
    Bạn truy cập Settings > Permalink > Dán đoạn bên dưới vào Custom Structure
    Khi import từ Blogger sang WordPress thì tất cả các label của bạn sẽ được chuyển đổi thành Tag bên WordPress. Nếu bạn muốn giữ lại thứ hạng Seo cho label thì nhập dòng bên dưới vào Tag base.
    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog
    Bây giờ bạn hãy truy cập vào phần Posts của bạn, tất cả các bài viết, hình ảnh của bạn đều được kéo về Hosting của bạn rồi đấy. Mặc định khi import thì các bài viết của bạn sẽ được chuyển hết vào chuyên mục Uncategorized. Việc cần làm bây giờ là hãy tạo chuyên mục cho nó và gắn từng bài vào. Nếu bạn có vài chục bài thì sẽ nhanh thôi. iZdesigner thì mình đã phải mất khá nhiều thời gian.
    Mẹo: Đừng mở từng bài, hãy chọn Quick Edit để cho từng bài viết vào chuyên mục sẽ nhanh hơn.
    Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress Hướng dẫn chuyển Blogger sang WordPress - Lại Văn Đức Blog

    Thế thôi

    Như vậy là chúng ta đã tiến hành chuyển đổi thành công dữ liệu từ nền tảng Blogger sang WordPress. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu WordPress, hãy tham khảo các bài viết trước đó của mình tại đây và hy vọng nó sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.
    Nguồn: laivanduc

Không có nhận xét nào: